Kinh doanh nhà hàng lẩu nướng – Những điều cần biết

time Monday, 30/09/2019
user Đăng bởi admin ADS

Xuất hiện trong khoảng 5-6 năm gần đây và trở thành một trào lưu ăn uống thịnh hành, mô hình lẩu nướng không khói đã không còn xa lạ với thực khách thành phố Hồ Chí Minh, và Hà nội . Một số người đã thành công trong việc mở các quán nướng theo hình thức mới này với doanh thu hàng tháng từ vài trăm triệu cho đến cả tỉ đồng

Làm thế nào bạn có thể tiếp bước trào lưu nhưng không bị bay màu và trở thành người đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ náo nhiệt này? Những kinh nghiệm mách nhỏ sau đây là những gì bạn không thể bỏ lỡ.

Trước khi đi vào vấn đề chính, liệu bạn có biết mô hình lẩu nướng không khói là gì không? Đừng lo lắng, hãy cùng khám phá mô hình kinh doanh đang hot này nào.

Lẩu nướng không khói là gì?

Lẩu nướng không khói (có tên gọi khác là non-smoke BBQ) là kết hợp các loại thực phẩm được chính thực khách lựa chọn và nướng ngay tại chỗ bằng bếp nướng không khói. Mô hình này xuất phát từ Hàn Quốc và Nhật Bản và hiện tại rất thịnh hành ở Việt Nam. Không chỉ có các bạn trẻ mà các gia đình đều yêu thích thưởng thức những món ăn mà họ tự chế biến. Giúp họ yên tâm phần nào về chất lượng và an toàn thực phẩm. Không những thế, cảm giác cùng nhau hàn huyên và chờ đợi những món ăn đang được nướng ngày trước mặt đặc biệt vào những ngày mưa se se lạnh thật sự cuốn hút và khó cưỡng lại.

Bếp nướng không khói là một loại bếp đặc biệt sử dụng than củi hoặc than không khói được thiết kế đặc biệt với hệ thống hút khói đồng bộ. Bạn có thể nướng thức ăn ngay cả khi đang ngồi trong phòng máy lạnh mà không sợ bị ám mùi vào người.

Vậy bắt tay ngay vào việc mở một cửa hàng lẩu với những kinh nghiệm sau đây nhé:

1. Thiết kế hệ thống bếp nướng non-smoke thông minh

Với những tiện ích như: không cần thi công mặt bằng, lắp đặt đơn giản, không phức tạp và thích hợp với mọi không gian tổ chức tiêc từ trong nhà máy lạnh cho đến ngoài trời; đó là tất cả những gì bạn không thể bỏ lỡ. Nhưng bạn nên lựa chọn mô hình lắp đặt nào?

Có 2 loại hút khói chính dành cho kinh doanh trong nhà là hút khói trên và hút khói dưới:

  • Hút khói trên phù hợp với nhà hàng cải tạo lại từ mô hình ban đầu sang mô hình lẩu nướng, đường ống hút khói đi trên trần.
  • Hút khói dưới phù hợp cho nhà hàng mới, vì đường ống đi ngầm dưới đất.

Hãy chú ý chọn chủ đề nhà hàng của bạn sao cho phù hợp với hệ thống hút khói. Thiết kế thông mình sơ đồ bàn ăn với bố trí đèn và vật dụng trang trí là một mẹo nhỏ giúp khách hàng của bạn thuận tiện trong việc dùng bữa. Quy mô 4 người một bàn, một bếp là phù hợp hơn cả. Với hệ thống hút khói trên, hãy biến những ống khói có phần vướng víu, chiếm diện tích nhà hàng thành điểm độc đáo của riêng nhà hàng bạn.

3. Bắt buộc phải lựa chọn khách hàng mục tiêu

Hầu như những người kinh doanh thất bại đều bỏ qua bước này. Tại sao mình lại nhấn mạnh nó. Ai cũng muốn mở một cửa hàng hút khách, có lợi nhuận cao nhưng bạn phải biết bạn đang phục vụ cho ai, sau đó xác định những gì bản thân cần làm để làm hài lòng họ. Chủ đề (theme), giá tiền các món ăn, menu, vị trí quán ăn, chính sách khuyến mãi ….tất cả đều phụ thuộc vào việc bạn chọn khách hàng mục tiêu nào. Với khách hàng hướng đến là sinh viên, còn gì tốt hơn khi vị trí nhà hàng của bạn nằm gần các trường đại học, bài trí độc đáo và lạ mắt, mức giá món ăn trong thực đơn vừa túi tiền và tiến hành các đợt khuyến mãi nhằm vào số lượng ngừời trong nhóm bạn bè đi ăn chung.

4. Tạo sự khác biệt cho nhà hàng của bạn

Điều này dựa vào ý tưởng của riêng bạn hoặc những trào lưu, phong cách đang hot hiện nay. Tốt nhất là không đụng hàng ai cả, bạn phải đảm bảo rằng khi muốn đến ăn tại một nhà hàng phong cách nhật bản, cao bồi miền tây hay không khí ma quái huyền ảo,…mọi ngừời sẽ nhắc tới tên nhà hàng của bạn đầu tiên. Đây là điểm chính yếu để lôi kéo khách hàng cho công việc kinh doanh của bạn. Từ một khách hàng mới, họ sẽ trở thành những nhà marketer free cho công việc kinh doanh của bạn.

5. Tạo menu hấp dẫn

Một menu hấp dẫn sẽ thu hút được khách hàng ngay từ lần đầu tiên khi ghé vào quán. Với menu của quán lẩu nướng thường rất đa dạng và phong phú nhưng khi xây dựng menu các bạn cũng cần chú ý đến sở thích của khách hàng, cũng như khả năng của đầu bếp tại quán mình ra sao. Làm sao tạo được ấn tượng với 1 món thật lạ, độc đáo tại cửa hàng hơn hẳn so với các quán khác nhằm thu hút được khách hàng.

Nhưng hãy nhớ rằng, khác biệt hình ảnh quá lớn món ăn từ menu so với thực tế sẽ gây ác cảm cho thực khách. Vì thế, bạn cũng nên để ý thiết kế hình ảnh món ăn trên các bìa quảng cáo hay các trang web, mạng xã hội. Thực tế thì rất nhiều nhà hàng thiết kế hình ảnh quảng cáo rất hoành tráng nhưng thực ra món ăn chỉ là một dĩa thịt bé tí hay một tô nước lềnh bềnh những rau của quả với vài miếng thịt cắt lát mỏng dính.

6. Công thức tẩm ướp gia vị và nguồn nguyên liệu tươi ngon

Hãy đảm bảo với khách hàng rằng bạn sẽ là người xua tan những lo lắng của họ về nỗi lo an toàn vệ sinh thực phẩm. Dù cách bài trí của quán ăn bạn có đẹp đến mấy, vị trí có tốt đến đâu, chất lượng vẫn luôn là cốt lõi của vấn đề. Là nhân tố quan trọng hàng đầu níu chân những thực khách khó tính bụng đang đói cồn cào kia.

Nguyên liệu để làm đồ nướng thông thường có thịt bò, nầm bò, thịt lợn ba chỉ, các loại hải sản, khoai nướng, dưa chuột và các loại rau khác ăn kèm tùy sở thích và khẩu vị. Bạn nên liên hệ với các đầu mối lớn để có nguồn cung cấp an toàn, sạch sẽ và ổn định, có giá cả phải chăng.

7. Thái độ và phong cách phục vụ của nhân viên

Nhân tố cuối cùng thêm vào trong thành công với việc kinh doanh nhà hàng lẩu nướng không khói của bạn là nhân viên. Nhân tố này được thể hiện ngay từ khi khách hàng bước chân vào quán ăn của bạn và diễn ra trong suốt quá trình thực khách sử dụng dịch vụ. Đào tạo một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với đồng phục gọn gàng và thái độ thân thiện, ân cần giúp đỡ là dấu chấm nhẹ nhàng trong lòng thực khách.

8. Kiểm soát tốt nhân viên và dòng tiền

Với vấn đề về kiểm soát nhân viên, đây thực sự là một là một vấn đề nhức nhối không chỉ đối với kinh doanh nhà hàng mà còn đối với bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Một số  nhân viên lợi dụng các lỗ hổng về thu ngân, tính tiền nhằm khai khống số hóa đơn, chiếm đoạt tiền của công ty.
Với vấn đề về dòng tiền, kho nguyên vật liệu, đây là bài toán khó đối với mọi chủ doanh nghiệp. Có bao giờ bạn tính đến chuyện rằng bạn biết rõ doanh thu hàng tháng của cửa hàng mình là bao nhiêu nhưng lại không giám sát được doanh thu hàng tháng? Thật vậy, nhiều cơ sở kinh doanh mặc dù doanh thu từ vài trăm triệu đến cả tỉ đồng mỗi tháng không kiểm soát được vấn đề dòng tiền nên đã thực sự thất bại.

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Zalo
add_action('wp_footer', 'devvn_fix_zalome', 999999); function devvn_fix_zalome(){ Hotline: 0905261889